Chuyển đến nội dung chính

TÁC DỤNG CỦA ÂM NHẠC ĐỐI VỚI CUỘC SỐNG_HỌC GUITAR-PIANO Ở ĐÂU TẠI BÌNH THẠNH?

Âm nhạc sinh ra là sự kết hợp của tâm hồn và nhiều cung bậc cảm xúc của con người. Người viết nhạc đã mang cả tâm tư tình cảm của họ để viết nên  nhịp điệu. Người ca sĩ đem cả cảm xúc gửi trọn vào bài hát. Nhiều người nói rằng không thể sống thiếu âm nhạc, nhiều người tin rằng âm nhạc có tác động rất lớn đến sự phát triển về các mặt sinh lý con người, về thể chất, cảm xúc và cải thiện chất lượng cuộc sống:  
Tiêu tan lo âu: Lo âu và buồn phiền thường xuyên xuất hiện trong cuộc sống con người trong mọi lĩnh vực, mọi môi trường sống. Âm nhạc giúp xóa tan lo âu, giảm mức độ căng thẳng của họ.    
Giảm đau đớn: Nhiều nguồn nghiên cứu ghi nhận rằng, người nghe âm nhạc sẽ tiết ra 1 lượng lớn endorphins, loại chất kích thích này có tác dụng kiểm soát, giảm sự đau đớn trên cơ thể.
Kích thích tế bào não: Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, giai điệu nhạc mạnh và nhẹ cũng ảnh hưởng rất nhiều đến quá trình hoạt động của não bộ. Người nghe nhạc mạnh như rock, rap, hiphop thường có mức độ tập trung nhạy bén, tư duy sáng tạo hơn. Những người nghe nhạc cổ điển, Acoustic, classic lại có khả năng tập trung, nhẹ nhàng và thư thái.
Con người cảm thấy nhẹ nhàng thư thái hơn khi nghe nhạc.
Tim mạch: Âm nhạc có tác dụng điều hòa huyết áp, giảm nguy cơ đột quỵ  Có những loại nhạc giúp cho nhịp tim được điều hòa, tôm hồn thư thái hơn cũng rất tốt cho người bị bệnh tim.
Cải thiện hiệu suất thể dục thể thao: Nghe nhạc trong lúc tập luyện thể thao có thể giúp con người quên đi cảm giác mệt mỏi và gia tăng thời gian tập luyện. Đồng thời, việc nghe nhạc cũng khiến con người quên đi sự chán nản, lặp đi lặp lại của các bài tập thể dục, từ đó gia tăng hiệu suất tập thể dục, thể thao. Nếu bạn cảm thấy lười tập thể dục, hãy bật nhạc lên, thời gian sẽ trôi qua rất nhanh mà bạn không cảm thấy mệt mỏi hay muốn bỏ cuộc giữa chừng.
Tăng lạc quan: Theo thống kê, những người có thói quen nghe nhạc sôi động thường lạc quan hơn những người ít nghe nhạc rất nhiều. Những người có thói quen thường xuyên nghe nhạc sẽ có lỗi sống năng động và tích cực. Âm nhạc cũng giúp con người dễ dàng ghi nhớ, ấn tượng với các khoảnh khắc trong bài nhạc, xóa tan âu lo, ưu phiền. Nhiều âm điệu còn khiến con người như được thăng hoa, cảm giác phiêu theo nốt nhạc.
Mang lại giác ngủ sâu: nhạc nhẹ giúp con người dễ ngủ hơn, thoải mái đi vào giấc ngủ và ngủ sâu hơn.
Kết nối xã hội: Âm nhạc là công cụ tuyệt vời kết nối mọi người lại với nhau.  
Hỗ trợ bệnh nhân ung thư: Việc nghe nhạc thường xuyên sẽ giúp các bệnh nhân ung thư có cảm giác thoải mái, nhẹ nhõm trong quá trình xạ trị.


TRUNG TÂM ÂM NHẠC 

HOÀNG GIA - NGÔI SAO NHỎ
 KHAI GIẢNG KHÓA 

  
 Địa chỉ: 

                                     Trụ sở: 61 Đường D5, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TPHCM
                                                                
                             Web: www.amnhachoanggia.edu.vn  

                             Email: amnhachoanggia@gmail.com

                             Hotline: 090.264.1618

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

7 loại nhạc cụ dễ chơi nhất bạn nên học

Khoa học đã chứng minh được rằng, chơi các loại nhạc cụ giúp con người trở nên thông minh hơn, đồng thời cũng giúp chúng ta giải tỏa những căng thẳng, áp lực thường nhật. Biết chơi một loại nhạc cụ nào đó còn là cách để chúng ta góp vui trong các bữa tiệc, các buổi liên hoan…Đặc biệt hơn nữa, đối với cánh mày râu thì chơi nhạc cụ chính là một trong những tài lẻ khiến họ có thể làm gục ngã trái tim bất kì cô gái nào. Vậy thì còn chần chừ gì nữa, hãy cùng bog điểm qua một số nhạc cụ dễ chơi nhất để xem bạn phù hợp với loại nào. 7 loại nhạc cụ dễ chơi nhất bạn nên học Guitar Guitar là loại nhạc cụ luôn đứng đầu trong danh sách những loại nhạc cụ phổ biến nhất và ngày càng được nhiều theo học vì sự tiện lợi của nó. Guitar không chỉ dễ chơi, dễ mang theo biểu diễn ỡ khắp nơi, mà chi phí mua đàn cũng như tham gia các lớp học cũng không cao. Thêm vào đó, guitar còn có thể phát ra được khá nhiều âm sắc, có lúc dịu dàng, có khi réo rắt, thậm chí là hào hung và bi tráng. Ngày nay, guitar dường n

HỌC CỜ VUA QUẬN 1, QUẬN 2, QUẬN 3, QUẬN 4, QUẬN 5, QUẬN 6, QUẬN 7, QUẬN 8, BÌNH THẠNH, PHÚ NHUẬN, GÒ VẤP TP HCM

Trẻ em ngày nay ngoài những giờ học trên trường, thì trở về nhà trẻ lại ngồi hàng giờ trước màn hình điện thoại, máy tính, đây là đều không tốt cho sự phát triển của trẻ. Để con trẻ có thể vừa vui chơi, vừa tự do sáng tạo, tự mình khám phá học hỏi những điều mới lạ, phát triển năng khiếu bản thân thay vì cho con tiếp xúc với các thiết bị điện tử bố mẹ nên cho trẻ tới các lớp năng khiếu như  cờ vua ,  âm nhạc ,  mỹ thuật ,  bóng đá ,  võ thuật ... Có nhiều môn học năng khiếu nhưng chọn môn học nào là tùy thuộc vào sở thích của trẻ, bố mẹ nên khuyến khích thay vì áp đặt bắt buộc trẻ học một môn nào đó. Cờ vua là môn thể thao trí tuệ có lịch sử lâu đời, già trẻ lớn bé ai cũng có thể ngồi bên nhau và chơi được. Đến với cờ vua trẻ không chỉ được vui chơi, giải trí mà còn phát triển được trí tuệ, nhiều kỹ năng quan trọng cho cuộc sống. Lợi ích cờ vua mang lại Học cờ vua  có giá trị vô cùng lớn trong việc giáo dục trẻ em . Học cờ vua giúp rèn đức, luyện tài như sự an tĩnh, lễ ph

12 lí do bạn nên học đàn piano

Đây là 12 lí do tôi cho rằng bạn nên bắt đầu học đàn piano ngay hôm nay, ngay giây phút này và ngay lập tức. Thật ra, tôi có hơn 12 lí do cho việc học piano. Nhưng tôi ở bài viết này, tôi chỉ dừng lại ở con số 12, như thế để bạn không mất quá nhiều thời gian cho việc quyết định có học hay không, mà tốt hơn hãy dành thời gian đó cho việc yêu thêm cây đàn piano và khao khát được đặt tay lên các phím đàn.     Đây là 12 lí do tôi cho rằng bạn nên bắt đầu  học đàn piano  ngay hôm nay, ngay giây phút này và ngay lập tức. Thật ra, tôi có hơn 12 lí do cho việc  học piano . Nhưng tôi ở bài viết này, tôi chỉ dừng lại ở con số 12, như thế để bạn không mất quá nhiều thời gian cho việc quyết định có học hay không, mà tốt hơn hãy dành thời gian đó cho việc yêu thêm cây  đàn piano  và khao khát được đặt tay lên các phím đàn. 1.  Mọi người nên chơi được ít nhất 1 loại nhạc cụ nào đó. T